Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Sinh viên và mọi người có thể trồng rau mầm với diện tích hẹp


 
Mô hình trồng rau mầm tại nhà, cho các bạn sinh viên, rất phù hợp với người dân ở khu vực đô thị, các đảo thiếu nước ngọt. Có thể tận dụng không gian ở hiên nhà, sân thượng hay hành lang để làm rau mầm. Hằng ngày, dành chút thời gian để chăm sóc! Dưới đây là kỹ thuật trồng:
Cách trồng:

Rải đều tro trấu hoặc hai lớp giấy thấm lên mặt khay nhựa (30cm x 50cm); có thể sử dụng hộp xốp dày 1cm hay vật chứa phù hợp làm nền gieo hạt.
Ngâm 50 gram hạt cải củ từ 2-3 giờ, sau đó vớt ra để ráo. Phun dung dịch dinh dưỡng trồng cây trên mặt nền gieo. Rải đều hạt cải củ đã ngâm lên mặt nền gieo. Đậy kín, đặt nơi mát và theo dõi để bổ sung nước giữ độ ẩm nhẹ. 36 giờ sau đem khay (hộp xốp) rau mầm đặt nơi ánh sáng dịu không bị ánh nắng rọi trực tiếp và tiếp tục phun nước - rất nhẹ - để giữ ẩm cho mầm phát triển đều.

Thu hoạch rau mầm vào ngày thứ tư và thứ năm sau ngày gieo hạt. Đó là thời gian rau mầm ngon nhất
Hướng dẫn kỹ thuật trồng rau mầm.

Với rau mầm chỉ cần chọn nơi có ánh sáng và tận dụng bất cứ vật dụng nào có độ cao khoảng 10 cm như hộp mút xốp đựng trái cây, máng xối, khay nhựa, thùng nhựa khoét lỗ, chậu đất… là có thể trồng được. Phía dưới dụng cụ good luckc 3-5 lỗ nhỏ để thoát nước.

Để tiết kiệm diện tích, có thể kết hợp trồng thành từng cụm hoặc phân thành tầng. Chẳng hạn, bạn có thể đóng nhiều kệ nhỏ có độ cao khác nhau và trồng rau trái theo nhóm. Cây ăn trái như cà chua, ớt, chanh… trồng tầng trên cùng; tầng kế tiếp có thể trồng rau dền, mồng tơi, rau muống…; tầng cuối trồng rau mầm trong chậu nhỏ hoặc các loại dây leo như dưa leo, khổ qua. Mỗi tầng nên cách nhau 15-20 cm trở lên.

Điều kiện duy nhất khi trồng rau trong gia đình là nên trồng trong đất sạch (làm từ mùn cưa , vỏ xơ dừa …), nhẹ có đủ dinh dưỡng. Liều lượng trồng như sau: 40 cm vuông cần 10 g hạt giống và khoảng 350 g đất sạch.
Địa chỉ:DĐ:01667.209.618Một số hình ảnh về rau mầm:





Mầm cải bẹ xanh

Rau dấp cá






Mầm đậu nành

Cải bẹ xanh dài ngày


Rau muống mầm

Cải củ mầm

Cải ngọt mầm

Mầm cải củ và rau muống

Mầm dậu xanh đạ thu hoạch

Mầm xà lách


Mầm đậu xanh

Mướp rồng Nhật Bản

Mầm cải củ 3 ngày tuổi 

Đã được chỉnh sửa bởi raumam_thuduc - 24 Aug 2010 lúc 15:10

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét