Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Kỹ thuật chăm sóc rau mầm

 Chăm Sóc Rau Mầm


Sau khi đã hoàn tất việc gieo hạt, chúng ta đậy kín khay và đưa vào khu vực ít ánh sáng nhưng thoáng mát, có thể dùng tấm nilon hoặc carton để đậy, mỗi ngày chúng ta vẫn phun tưới 1 lần vào buổi sáng.
Mầm 3 ngày tuổi vừa bỏ tấm đậy raKhi được 2 đến 3 ngày (tuỳ loại hạt), lúc này mầm đã lên được 2 lóng tay - 3cm, chúng ta nên mở tấm carton ra để cây có ánh sáng và có nhiều không khí hơn để quan hợp. trong giai đoạn này ta nên phun tưới ngày 2 lần vào sáng và trưa, không nên phun tưới vào chiều tối, làm tăng độ ẩm, cây rất dễ dàng bị thối, mốc rễ. Đối với 1 số loại mầm có hạt nhỏ như như sà lách xoong, cải ngọt…ta nên tưới 1 lần/ngày vào buổi sáng hoặc trưa.
Khi cây đạt được chiều cao từ 10 – 12cm, khoảng 4 – 5 ngày, ta nên đem khay ra khu vực nhiều ánh sáng khoảng 24h (nhiều ánh sáng chứ không phải nhiều ánh nắng), lúc này lá cây sẽ chuyển sang màu xanh rất nhanh, thân cây lớn hơn đó là lúc chúng ta tiến hành thu hoạch.
Lưu ý: để đảm bảo vệ sinh và rau hoàn toàn sạch, chúng ta nên để khay mầm vào nơi thoáng mát, sạch sẽ và phải thường xuyên vệ sinh khu vực để khay. Nước tưới cũng là 1 yếu tố hết sức quan trọng, tuyệt đối không sử dụng nước kênh, rạch, ao hồ, nước nhiễm phèn hoặc ô nhiễm để tưới rau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét